Đồng hồ Gucci
Gucci có lịch sử hình thành và phát triển lâu đời với hàng loạt những sản phẩm đẳng cấp giá trị cao. Dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh đồng hồ như một bước đệm khẳng định vị thế của thương hiệu trong trái tim những tín đồ yêu thích thời trang. Các sản phẩm của Gucci luôn là mặt hàng nằm ở phân khúc xa xỉ nhưng vẫn nhận được sự yêu mến của đông đảo khách hàng.
NHỮNG DẤU MỐC QUAN TRỌNG TẠO NÊN THƯƠNG HIỆU GUCCI
Vào năm 1906, thành lập nên “House of Gucci” ở Florence, Ý là Guccio Gucci – con trai của một thương nhân người Ý.
Năm 1920, Guccio đã bắt đầu bán những mặt hàng xa xỉ với tư cách là một nghệ nhận phi thường.
Năm 1938, Gucci mở cửa hàng đầu tiên tại Rome.
Vào năm 1953, sau cái chết của Guccio, con trai ông là Aldo kế tục sự nghiệp và quyết định mở rộng công ty bằng cách mở thêm nhiều cửa hàng.
Năm 1953, cửa hàng Gucci có đầu tiên tại New York – thành phố xa hoa, nhộn nhịp bậc nhất.
Cuối những năm 60, tiếp tục có nhiều cửa hàng được mở tại các thành phố lớn khác như London, Paris và Tokyo.
Cho đến những năm 70, thương hiệu Gucci vẫn là một trong những thương hiệu cao cấp hàng đầu về thời trang với các sản phẩm nổi bật. Tuy nhiên có nhiều quyết định kinh doanh sai lầm đã khiến công ty dẫn đến bờ vực phá sản.
Vào những năm 1990, thương hiệu quyết định dấn thân vào thị trường đồng hồ một lần nữa nhằm tìm lại những vinh quang bị mất của mình. Các mẫu đồng hồ thiên về các thiết kế thời trang, phong cách độc đáo có chất lượng vượt trội.
Vào năm 1997, đồng hồ thương hiệu Gucci bắt đầu sản xuất bằng một tiêu chí thiết kế kỹ lưỡng vào từng chi tiết, chất lượng, độ chính xác cao. Thương hiệu đã làm tốt các tiêu chí trên bằng cách nắm bắt và kết hợp các kỹ năng cùng sức sáng tạo của mình với sự điêu luyện của các nghệ nhân Thụy Sĩ nhằm sản xuất nên đồng hồ Gucci.
Cũng trong năm 1997, tài sản hoạt động của Tập đoàn “Severin Montres” (là nhà sản xuất và phân phối đồng hồ hàng đầu thế giới) đã được Gucci Group nắm giữ.
Vào năm 1999, Gucci Group quyết định mua lại thương hiệu nổi tiếng như: “Yves Saint Laurent Couture” và “Sanofi Beaute” và thâu tóm 70% cổ phần của Sergio Rossi thuộc về thương hiệu. Quyết định táo bạo này nhằm đạt được nhiều lợi thế trên thị trường. Từ đây, một cơ sở vững chắc dưới hình thức phủ sóng thị trường mở ra cho thương hiệu và Gucci có một thị trường “chuẩn bị sẵn sàng” để ra mắt sản phẩm đồng hồ của mình.
Trong năm 2000, kế hoạch kiểm soát toàn bộ thị trường của Gucci đã tăng lên khi nó mua lại tập đoàn Boucheron International.
Thương hiệu ra mắt sản phẩm đồng hồ đeo tay đầu tiên mang tên “G-watch”, tạo tiếng vang trong ngành đồng hồ thời trang.
Vào năm 2007, thương hiệu tiếp tục ra mắt chiếc đồng hồ lên dây cót tự động đầu tiên là một phần trong bộ sưu tập Pantheon.
Một trong những sản phẩm nổi tiếng nhất của thương hiệu đồng hồ Gucci là dòng 6800: nổi bật vì sử dụng tre làm chất liệu chính từ những năm 1940. Dây đeo của dòng đồng hồ 6800 được làm bằng tre thật, những kim loại quý được định hình đều được làm bằng gỗ tự nhiên.
Đồng hồ Gucci thể hiện sự xuất sắc của mình trong việc mang đến sự khôn ngoan tích lũy của nhiều thập kỷ về chế tác thủ công và thiết kế vô song. Sự pha trộn táo bạo của thời trang cao cấp và phong cách đồng hồ cổ điển thể hiện rõ nét trong các mẫu đồng hồ mang tên Gucci.
Những chỉ tiêu chất lượng khắt khe từ thương hiệu không chỉ đặt nó ở một vị trí mạnh mẽ hơn
mà còn giúp Gucci trở thành một công ty hàng đầu trong thị trường đồng hồ trên toàn thế giới. Các mẫu đồng hồ Gucci nhanh chóng nhận được sự công nhận vì nó tạo dấu ấn cho một phong cách đặc biệt tươi mới như một ngọn lửa điên cuồng