Đồng hồ Burberry
Thương hiệu đồng hồ Burberry từ lâu đã trở thành niềm tự hào của các tín đồ thời trang xứ sở sương mù và là biểu tượng của thời trang Anh quốc. Đế chế lẫy lừng của thương hiệu đồng hồ chính hãng Burberry được bắt đầu gây dựng từ một chiếc áo đi mưa do Thomas Burberry sáng chế dành cho binh sĩ. Trải qua bao biến cố thăng trầm của lịch sử, kinh tế, thương hiệu đồng hồ này vẫn phát triển mà không có lý do nào có thể ngăn cản.
NHỮNG DẤU MỐC QUAN TRỌNG TẠO NÊN THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ BURBERRY
Vào năm 1856, ở tuổi 21 chàng trai trẻ Thomas Burberry đã sáng lập ra nhãn hiệu thời trang Burberry. Với nhiều hoài bão cùng tài năng thiên phú, Thomas Burberry mong muốn cho ra đời những chiếc áo khoác tiện dụng và phong cách. Tiền thân của thương hiệu là một cửa hàng khá khiêm tốn tại thị trấn Hampshire, nước Anh. Và những sản phẩm đầu tiên của thương hiệu là những chiếc khoác mưa, mặc như áo bình thường nhưng không thấm nước. Nhờ thiết kế một cách khéo léo, thời thượng sản phẩm nhanh chóng được đón nhận và đem đến những thành công bước đầu cho thương hiệu.
Năm 1891, thương hiệu có cửa hàng đầu tiên tại London, thủ đô nước Anh.
Năm 1895, việc ra mắt dòng áo khoác kiểu “Tielocken” – dáng dài, đứng, có cổ kiểu vest, có đai buộc ở thắt lưng phù hợp với nhu cầu thời trang khách hàng ở cả hai phái. Nam giới yêu thích nó bởi sự mạnh mẽ, khi bận áo. Với phụ nữ thì đây là chiếc áo hoàn hảo để khoác ra ngoài cùng với những bộ váy điệu đà bên trong, phù hợp khi trời trở lạnh hoặc trong những chuyến đi xa.
Khi thế chiến thứ nhất nổ ra, mặc cho kinh tế khó khăn thương hiệu Burberry vẫn nhận được những hợp đồng nhiều con số. Thương hiệu được nhận nhiệm vụ thiết kế và sản xuất đồng phục cho quân đội Anh. Sự việc này giúp thương hiệu đứng vững trong thời chiến và danh tiếng còn lan rộng ra bên ngoài nước Anh.
Có thể nói, nhờ sự thông minh, nhạy bén, tài năng của những người thiết kế và hoạt động kinh doanh, thương hiệu Burberry có một con đường phát triển khá thuận lợi. Các ngôi sao nổi tiếng của Hollywood yêu thích, đặc biệt là áo khoác của Burberry như: Humphrey Bogart trong Casablanca, Audrey Hepburn trong phim Breakfast at Tiffany’s, Clark Gable trong Cuốn theo chiều gió.
Vào năm 1901, thương hiệu chọn logo chính thức là hình một kỵ sĩ cưỡi ngựa cầm lá cờ có chữ latin “Prorsum”, logo này có nghĩa là tiến lên phía trước. Biểu tượng logo này hiện diện trên các sản phẩm của Burberry và mang lại nhiều may mắn cho hãng thời trang này. Bất chấp những khó khăn do những biến động của lịch sử, kinh tế, thương hiệu Burberry vẫn luôn phát triển và giữ vững vị thế của mình.
Thương hiệu Burberry nổi tiếng với các hoa văn caro đặc trưng, được đăng ký độc quyền. Những đường thẳng vuông góc giản dị, với những gam màu đặc trưng như: đỏ, đen, trắng và màu lông lạc đà. Thương hiệu Burberry đã tạo ra sắc màu của riêng mình: một điều gì đó thật tươi sáng nhưng vẫn thật mạnh mẽ.
Năm 1920, bước đi đầu tiên của Burberry dẫn thân vào thị trường đồng hồ xa xỉ bằng việc ra mắt siêu phẩm đồng hồ “The Britain”. Chiếc đồng hồ độc quyền của thương hiệu, biểu hiện cho mọi nguồn cảm hứng bất tận và sự xa xỉ. “The Britain” kết hợp cùng thiết kế đặc trưng của Burberry pha với nét hiện đại, tạo thành một chiếc đồng hồ tiện dụng vừa xem giờ vừa là phụ kiện thanh lịch.Lấy cảm hứng từ chiếc khóa D-ring trên những chiếc áo trench coat Burberry cổ điển, Đồng hồ “The Britain” có mặt thiết kế theo hình bát giác tròn bằng bu lông.
Vào năm 1924, hãng đăng ký bản quyền họa tiết ca rô vuông và chúng xuất hiện trên sản phẩm áo khoác của hãng. Giờ đây, họa tiết nổi tiếng này có mặt trong mọi sản phẩm của Burberry, từ những chiếc áo khoác huyền thoại đến chiếc ô, túi xách Burberry, giày dép đến những lọ nước hoa đắt tiền.
Đến năm 1955, nữ hoàng Elizabeth II trao quyền bảo hộ Hoàng Gia (Royal Warrant) cho thương hiệu Burberry về sản phẩm quần áo chống nước.
Đến năm 1970, nhờ đạt được thỏa thuận với Mitsui, Burberry sản xuất các sản phẩm cho thị trường Nhật Bản với Sanyo Shokai.
Năm 1981, thương hiệu cho ra đời dòng nước hoa đầu tiên của Burberry.
Đến năm 1990, hoàng tử xứ Wales trao quyền bảo hộ Hoàng Gia (Royal Warrant) cho thương hiệu Burberry về sản phẩm quần áo may sẵn.
Cho đến nay, thương hiệu đã đi qua chặng đường hơn 160 năm, Burberry là một trong những thương hiệu lớn của làng thời trang nước Anh và thế giới.