Đồng hồ Raymond Weil

Thương hiệu đồng hồ Raymond Weil xuất hiện vào thời điểm khó khăn nhất trong cuộc khủng hoảng đồng hồ thạch anh. Sự xuất hiện vào thời điểm này có thể gây khó khăn cho thương hiệu. Tuy nhiên, với sự nhạy bén, linh hoạt của những người sáng lập đã khéo léo pha trộn giữa truyền thống và công nghệ hiện đại giúp sản phẩm đứng vững giữa thời điểm cam go thử thách. Các mẫu đồng hồ Raymond Weil đã để lại dấu ấn trong ngành công nghiệp đồng hồ. 

NHỮNG DẤU MỐC QUAN TRỌNG TẠO NÊN THƯƠNG HIỆU

Năm 1926, ông Raymond Weil sinh tại Geneva, Thụy Sỹ.

Vào năm 1949, Weil đầu quân làm việc tại Công ty Watch Camy. Tại đây, tài năng của ông nhanh chóng được công nhận và trở thành tổng giám đốc của công ty. Ông đã làm việc tại công ty này trong suốt 27 năm. 

Vào năm 1976, khi ở tuổi 50, ông bắt đầu được thành lập thương hiệu cho riêng mình –  và lấy chính tên ông làm tên thương hiệu. Mạnh dạn tấn công vào đỉnh cao của cuộc Khủng hoảng Thạch anh bằng sự khôn ngoan của ông đã giúp thương hiệu đứng vững trong thời điểm khủng hoảng đồng hồ thạch anh. 

Cách tiếp cận thị trường đồng hồ của thương hiệu này theo một cách hoàn toàn mới lạ, nhờ đó thương hiệu có thể cạnh tranh trong đấu trường hỗn loạn này. Khi các đối thủ đánh vào đồng hồ thạch anh giá rẻ hoặc nắm bắt các kỹ thuật đồng hồ đeo tay thì thương hiệu Raymond Weil đã tiếp thị hiệu quả “chiếc đồng hồ sang trọng ở cấp độ cơ bản”.

Các sản phẩm của thương hiệu Raymond Weil theo tiêu chuẩn Thụy Sỹ  “Swiss Made” với các thiết kế cổ điển mang đậm tính truyền thống của ngành chế tạo đồng hồ Thụy Sĩ. 

Vào những năm 1980, Raymond Weil được ghi nhận với vai trò chủ yếu trong việc duy trì ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ cùng với Tập đoàn Swatch Group cho đến thời kỳ phục hưng cơ học. 

 Năm 1981, để mừng kỉ niệm 10 năm thành lập của hãng đồng hồ Raymond Weil Automatic, bộ sưu tập Othello được giới thiệu.

 Năm 1999, bắt đầu kiểm soát , cải tiến lại các quy trình thiết kế đồng hồ. Công ty cũng cảm nhận được cần phải nắm bắt những đổi mới công nghệ để cải tiến chất lượng sản phẩm. 

Năm 2001, bộ sưu tập đồng hồ nam Don Giovanni Cosi Grande đậm chất nam tính được Raymond Weil trình làng.

 Năm 2006, ra mắt dòng đồng hồ Nabucco độc quyền nam tính để kỷ niệm 30 năm thành lập thương hiệu. Đây là bộ sưu tập đầu tiên của thương hiệu có kích thước 46mm ấn tượng với khả năng chịu nước vượt trội lên đến 200m và tích hợp vật liệu tinh vi đó là sợi carbon. 

Ngoài ra, thương hiệu còn ra mắt bộ sưu tập Freelancer với nhiều mẫu đồng hồ nam, đồng hồ nữ với sự đổi mới trong lịch sử thương hiệu: bánh xe cân bằng được sự ra đời và có thể nhìn thấy và tạo ra đồng hồ cơ dành cho phụ nữ.

 Năm 2009, bộ sưu tập đồng hồ dành riêng cho phụ nữ mang tên Noemia được trình làng với các mẫu thiết kế và kiểu dáng nữ tính dịu dàng. Những đường cong mềm mại và những vật liệu quý giá tạo nên mẫu đồng hồ Noemia quyến rũ cho phụ nữ. 

Vào năm 2011, nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập thương hiệu, bộ sưu tập Jasmine đầy nữ tính được ra mắt. Trong năm này thương hiệu cho ra mắt nhiều sản phẩm lấy cảm hứng từ âm nhạc có bộ sưu tập Maestro dành cho nam giới.

Năm 2017, thừa thắng xông lên, thương hiệu liên tục cho ra mắt nhiều mẫu đồng hồ cực ấn tượng như Shine, Tango, Maestro,…

Ngày nay, thương hiệu Raymond Weil vẫn có một chỗ đứng vững chắc trong ngành chế tạo đồng hồ, là một trong những thương hiệu Thụy Sĩ độc lập còn lại theo chế độ gia đình trị. 

Các mẫu đồng hồ của thương hiệu nàynổi tiếng với các thiết kế tinh tế lấy cảm hứng từ âm nhạc. Độ bền cao, chất lượng sản phẩm vượt trội với độ chính xác gần như tuyệt đối và khả năng chống nước tốt. Đồng hồ thương hiệu Raymond Weil còn nổi tiếng với những thiết kế mang tính đột phá, thời thượng phù hợp với nhiều đối tượng.